Bạn là Bác Sĩ, muốn tham gia cộng đồng bác sĩ? Đăng ký tại đây.
Điều trị vô sinh hiếm muộn Health

Những Kinh Nghiệm Đi Khám Hiếm Muộn Mà Bạn Nên Biết?

Những Kinh Nghiệm Đi Khám Hiếm Muộn Mà Bạn Nên Biết?

Vô sinh hiếm muộn được coi là một trong những tình trạng bệnh lý của các cặp vợ chồng. Không chỉ gây lo lắng cho các gia đình, mà đây cũng là nỗi lo của xã hội. Vì vậy, cần phải phát hiện kịp thời để đi khám, chữa trị. Vậy những kinh nghiệm đi khám hiếm muộn nào mà bạn nên biết? Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.

Khi Nào Cần Đi Khám Hiếm Muộn

Vô sinh hay hiếm muộn là tình trạng mà một cặp vợ chồng, sau ít nhất một năm quan hệ tình dục bình thường, không sử dụng các biện pháp tránh thai, nhưng không thể có thai. Đây là tình trạng ngày càng phổ biến, gây ra nhiều nỗi lo cho các gia đình, xã hội.

Khi nào cần đi khám hiếm muộn
Khám hiếm muộn là điều cần thiết

Vì vậy, việc đi khám vô sinh hiếm muộn là điều vô cùng cần thiết. Để có thể phát hiện kịp thời, có những biện pháp chữa trị hợp lý. Vậy thời gian nào các cặp vợ chồng nên đi khám hiếm muộn? Theo chuyên gia, đối với các cặp vợ chồng dưới 35 tuổi, sau khoảng 1 năm quan hệ tình dục bình thường nhưng chưa có thai, nên đi khám vô sinh. Còn đối với các cặp vợ chồng trên 35 tuổi thì thời gian này là 6 tháng. Lưu ý đối với người vợ, nên đi khám sau khi sạch kinh 3-5 ngày.

Quy Trình Khám Vô Sinh Hiếm Muộn

Quy trình khám hiếm muộn
Quy trình khám hiếm muộn

Khi phát hiện các dấu hiệu bất thường, các vấn đề về sức khỏe sinh sản, các cặp vợ chồng nên đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn thích hợp. Quy trình khám vô sinh hiếm muộn diễn ra như sau:
Đối với cả hai vợ chồng: tiến hành các kiểm tra như siêu âm, xét nghiệm máu. Nhằm để phát hiện các bệnh lây qua đường tình dục: viêm gan B, lậu, giang mai,…

Đối với người vợ: sẽ tiến hành chụp buồng tử cung, vòi trứng. Đồng thời dùng thuốc kháng sinh để tránh nhiễm trùng. Đối với trường hợp kinh nguyệt không đều, hoặc phụ nữ 35 tuổi trở lên, cần phải xét nghiệm nội tiết vào ngày thứ 2 hoặc 3 của chu kỳ kinh.

Đối với người chồng: Làm xét nghiệm tinh dịch đồ sau khi có kết quả xét nghiệm máu bình thường.
Sau khi có các kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ dựa vào kết quả này đưa ra chẩn đoán, nguyên nhân, các biện pháp điều trị thích hợp cho từng trường hợp cụ thể.

Kinh Nghiệm Đi Khám Hiếm Muộn

Kinh nghiệm khám hiếm muộn
Những kinh nghiệm khi đi khám

Tình trạng vô sinh hiếm muộn có lẽ là vấn đề khiến nhiều cặp vợ chồng lo lắng. Tuy nhiên, khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường, bạn nên bình tĩnh tìm hiểu xem khám vô sinh ở đâu tốt nhất Hà Nội, các kinh nghiệm đi khám hiếm muộn sau đây.

Khám hiếm muộn vào thời điểm nào?

Để có kết quả khám vô sinh hiếm muộn hiệu quả nhất, các vợ chồng nên lưu ý thời điểm đi khám:

  • Đối với người vợ: Nên đi khám sau khi sạch kinh 3-5 ngày, không quan hệ. Xét nghiệm nội tiết được thực hiện vào ngày thứ 2 hoặc 3 của chu kỳ kinh.
  • Đối với người chồng: nên tránh xuất tinh từ 2-7 ngày trước ngày đi khám.

Khám hiếm muộn cần mang theo những gì?

Xem thêm:

Khi đi khám hiếm muộn, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ tùy thân và hồ sơ bệnh lý cần thiết (nếu có).

Đối với các giấy tờ tùy thân: giấy tờ tối thiểu mà bạn phải mang theo là CMND hoặc hộ chiếu còn hiệu lực. Ngoài ra, bạn có thể mang theo Thẻ bảo hiểm y tế. Nếu thăm khám tại các bệnh viện lớn, và bạn bạn muốn thụ thai nhờ các can thiệp y học, thì phải bổ sung thêm giấy đăng ký kết hôn hợp pháp.

Đối với hồ sơ bệnh án: Nếu bạn đã từng khám phụ khoa trong vòng 6 tháng – 1 năm thì có thể đem theo các kết quả này. Bác sĩ sẽ xem xét trước khi chỉ định các kiểm tra tiếp theo cho bạn.

Khám hiếm muộn mất bao nhiêu lâu?

Kinh nghiệm đi khám hiếm muộn
Khám vô sinh hiếm muộn mất bao lâu

Khám vô sinh hiếm muộn sẽ mất khá nhiều thời gian. Vì vậy các cặp vợ chồng nên cân nhắc.

  • Đối với người vợ: cần phải thực hiện nhiều xét nghiệm trong chu kỳ kinh. Vì vậy sẽ tốn thời gian nhiều hơn.
  • Đối với người chồng: Sau khi xét nghiệm máu, tinh dịch đồ, nếu có vấn đề thì cũng phải làm các xét nghiệm chuyên sâu khác.

Tóm lại, khi có ý định khám hiếm muộn, các cặp vợ chồng cần phải kiên trì, nhẫn nại, chờ đợi trong thời gian dài. Từ những kết luận của bác sĩ để có thể đưa ra loại thuốc điều trị vô sinh hiếm muộn phù hợp.

Khám hiếm muộn hết bao nhiêu tiền?

Đây cũng là vấn đề lo lắng của nhiều cặp vợ chồng bị vô sinh. Tuy nhiên, mỗi bệnh viện, cơ sở chuyên khoa sẽ có các mức chi phí khác nhau. Hơn nữa, còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý của các cặp vợ chồng, mà các xét nghiệm, phương pháp điều trị khác nhau,… Vì vậy, theo kinh nghiệm đi khám hiếm muộn, bạn nên tìm hiểu kỹ trước chi phí ở địa điểm mà mình có ý định đến thăm khám.

Hi vọng với những kinh nghiệm đi khám hiếm muộn sẽ có ích cho các cặp vợ chồng trong kế hoạch thăm khám. Chúc các bạn sớm có kết quả tốt trong thời gian sắp tới

Viết bình luận